Lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới có phải xin phép không?

Lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới có phải xin phép không? Hiện nay, việc lắp đặt hệ thống điện năng lượng sạch đang được khuyến khích vì ích nước lợi nhà.


Các nội dung chính:

1. Lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới có phải xin phép không?

2. Lợi ích khi lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới


 

Lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới có phải xin phép không?

 

+ Đối với hộ gia đình: Trích điều 2 thông tư 16: “Thông tư này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân tham gia phát triển dự án điện mặt trời tại Việt Nam và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan”. Vậy các cá nhân có thể tham gia phát triển điện mặt trời.

+ Đối với dự án điện mặt trời mái nhà có công suất nhỏ hơn 01 MW: Chủ đầu tư đăng ký đấu nối với Công ty điện lực tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương (viết tắt là Công ty điện lực tỉnh) các thông tin chính: Công suất dự kiến, thông số kỹ thuật của tấm pin quang điện, thông số của bộ biến đổi điện xoay chiều. Để đảm bảo an toàn cho hệ thống lưới điện, bộ biến đổi điện từ một chiều sang xoay chiều phải có chức năng chống hòa lưới khi lưới điện không có điện và đảm bảo các tiêu chuẩn về điện áp, tần số theo quy định.

 

Hộ gia đình lắp điện mặt trời

 

Bên cạnh đó, EVN (Tổng công ty Điện lực Việt Nam) còn hỗ trợ lắp đặt miễn phí đồng hồ hai chiều, giúp doanh nghiệp và hộ gia đình đo đếm lượng điện sản sinh từ hệ thống điện mặt trời. Mặt khác, nếu không dùng hết lượng điện, doanh nghiệp và hộ gia đình có thể bán điện lại cho EVN với giá 2086đ/kWh.

 

Lợi ích khi lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới

 

Điện mặt trời là 1 giải pháp năng lượng mới, mang lại nhiều lợi ích cho chủ dự án nói riêng và đất nước nói chung.

+ Năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng vĩnh cửu, không bị cạn kiệt

+ Tiết kiệm chi phí tiền điện do không phải sử dụng nguồn điện lưới quốc gia, đồng thời có thể bán lại cho EVN với giá 2086đ/kWh

+ Tận dụng tối đa diện tích mái nhà

+ Chi phí bảo dưỡng thấp, không có chi phí vận hành

+ Thân thiện với môi trường, không gây ra khói bụi và tiếng ồn

 

Chủ đề: