Công nghệ sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời mới nhất hiện nay là gì?

Công nghệ sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời mới nhất hiện nay là công nghệ tự động hóa, sản xuất bằng Robot 100% giúp tiết kiệm thời gian, chi phí.


Nội dung chính

  1. Công nghệ sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời bằng Robot 100%
  2. Pin mặt trời PERC
  3. Sự khác biệt giữa pin mặt trời PERC và pin mặt trời thông thường

Công nghệ sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời bằng Robot 100%

 

Sản phẩm được gia công bằng Robot 100% là quy trình sản xuất được vận hành tự động hóa giúp tiết kiệm thời gian, tăng độ hoàn thiện của sản phẩm, giảm khấu hao hiệu suất của tấm pin.

 

Với ứng dụng công nghệ tự động hóa, ngành công nghiệp năng lượng mặt trời có thể tiết kiệm đến 75% chi phí lao động sản xuất trực tiếp (thông tin trích dẫn từ photonics.com).

 

Pin mặt trời PERC

 

Các nhà khoa học và kỹ sư nghành năng lượng tái tạo đang liên tục đổi mới , cải tiến công nghệ tiên tiến nhất cho các hệ thống PV năng lượng mặt trời nhằm thúc đẩy sản xuất năng lượng và tăng tốc độ hoàn vốn đầu tư cho người dùng cuối.

 

Bên cạnh công nghệ sản xuất bằng robot giúp cho nhà sản xuất tiết kiệm được thời gian, chi phí thì một trong những giới thiệu gần đây nhất nhằm tăng hiệu quả của tấm pin năng lượng mặt trời là sự phát triển của quy trình công nghiệp mới công nghệ phát quang thụ động PERC tiên tiến.  

pin perc

 

PERC là từ viết tắt của Passivated Emitter Rear Cell. Công nghệ pin mặt trời PERC được phát triển đầu tiên ở Úc vào những năm 1980 bởi nhà khoa học Martin Green và nhóm của ông tại đại học New South Wales.

 

Công nghệ pin mặt trời PERC được nghiên cứu nhằm cung cấp công nghệ tiên tiến nhất cho các hệ thống PV năng lượng mặt trời. Qua đó, thúc đẩy sản xuất năng lượng và tăng tốc độ hoàn vốn đầu tư cho người tiêu dùng.

 

Pin mặt trời PERC ứng dụng công nghệ phát quang thụ động tiên tiến và công nghệ phía sau (PERC) nhằm tăng hiệu quả hoạt động của bảng điều khiển năng lượng mặt trời. Giúp chuyển đổi ROI nhanh hơn và tiết kiệm nhiều hơn cho người tiêu dùng.

 

Sự khác biệt giữa pin mặt trời PERC và pin mặt trời thông thường

 

Pin mặt trời PERC sử dụng hai tính năng khác nhau so với các tế bào thông thường. Bao gồm việc áp dụng một tấm film thụ động trên bề mặt phía sau của tế bào quang điện. Đồng thời sử dụng hóa chất để tạo ra những túi nhỏ trong màng hấp thụ nhiều ánh sáng hơn. Các nhà sản xuất khác nhau có thể áp dụng tính năng này theo nhiều cách khác nhau. Nhưng trong mỗi trường hợp, kỹ thuật này liên quan đến việc thêm một lớp thụ động điện môi vào phía sau của pin mặt trời.

 

Thông thường, bên trong của một tế bào quang điện được làm bằng silicon. Một bảng pin năng lượng mặt trời 12V điển hình sẽ chứa khoảng 36 tế bào.  Mỗi tế bào góp phần tạo ra năng lượng tổng thể của bảng. Các tế bào đơn tinh thể thông thường có lớp phát xạ ở mặt trước và mặt sau tiêu chuẩn.

 

Mặt trước của tế bào nhận ánh sáng mặt trời trực tiếp trong khi mặt sau hấp thụ ánh sáng tán xạ và phân tán. Các tính năng bổ sung này tạo ra lợi thế ba phần:

 

  • Giảm đáng kể sự tái tổ hợp electron.
  • Sự hấp thụ ánh sáng lớn hơn.
  • Phản xạ nội bộ cao hơn.

 

Kết hợp ba lợi ích này thúc đẩy việc tạo năng lượng trong các tế bào pin mặt trời PERC tốt hơn so với các tế bào thông thường.

 

Công nghệ này đang được nhiều nhà sản xuất pin hàng đầu sử dụng. Pin mặt trời PERC được dự đoán sẽ trở thành công nghệ chủ đạo vào năm 2020.

 

Chủ đề: